วันเสาร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เพื่อนคืออะไร?และสำคัญยังไง?


เพื่อน

เพื่อนคืออะไร?และสำคัญยังไง?
เพื่อนคือคนที่เราไว้ใจ
เพื่อนคือคนที่เรามีเอาไว้ระบายอารมณ์
เพื่อนคือคนที่เราเล่นด้วย
เพื่อนคือคนที่เรารัก
เพื่อนคือคนที่เรามีไว้ลอกการบ้าน
เพื่อนคือคนที่เรามีไว้สอนการบ้าน
เพื่อนมีไว้โทรหาเวลาเหงา
เพื่อนมีไว้ซบไหล่เวลาร้องไห้
เพื่อนมีไว้เป็นพยาณเวลาครูจะตี
เพื่อนคือคนที่ให้อภัยเราเสมอ
เพื่อนคือคนที่เข้าใจเราที่สุด
เพื่อนคือคนที่เราร้องไห้ให้เห็นโดยไม่อาย
เพื่อนคือคนที่จะทุกข์และสุขไปพร้อมๆกับเรา
แม้ว่าจะห่างไกลแค่ไหนก็ยังเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม
แล้วถ้าเราไม่มีเพื่อนเราจะอยู่กับใคร
เราจะไประบายอารมณ์กับใคร
เราจะเล่นกับใครเราจะรักใคร(ที่อยู่ในห้องเรียน)
แล้วเราจะลอกการบ้านใครแล้ว
ใครจะสอนการบ้านเรา
แล้วเราจะโทรหาใคร
แล้วเราจะซบไหล่ใคร
แล้วอีกอย่างถ้าจะโดนครูตีใครจะเป็นพยาณให้เรา
แล้วเราจะไปร้องไห้กับใคร
แล้วใครจะร่วมทุกข์ร่วมสุขกับเรา
แล้วจะมีใครให้เราได้คิดถึงเมื่ออยู่ไกลกัน
รู้รึยังว่าเพื่อนคืออะไรและสำคัญยังไง
เมื่อคุณมีเพื่อนแล้ว
คุณคงรู้ว่าต้องทำยังไงถึงจะรักษาเพื่อนคุณไว้ได้
แค่ทำทุกอย่างด้วยความจริงใจ

แค่นี้คงทำได้น่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น